*ഭാഷ*
*മലയാളം*
*പരിശീലനം*
*പരിമിതി*
___________
മാവില
__________
എത് ഭാഷയും പറഞ്ഞു പഠിക്കാൻ എളുപ്പമാണ്, പരിശീലനമുണ്ടെങ്കിൽ. എഴുത്തിന്റെ കാര്യത്തിലുമങ്ങിനെ തന്നെ.
എഴുതി ശീലിക്കുന്നവരെ പൊതുയിടത്തിൽ തിരുത്തുമ്പോൾ കുറെ കാര്യങ്ങൾ ശ്രദ്ധിക്കേണ്ടി വരുന്നു.
അതയാൾ എങ്ങിനെ ഉൾക്കൊള്ളും ? ("എങ്ങനെ", "എങ്ങിനെ" ഈ രണ്ടു പദങ്ങൾ തന്നെ ചിലയിടങ്ങൾ കൊണ്ട് പിടിച്ച ചർച്ച നടത്തി സമയം കളയാറുണ്ട്. ഭാഷാപാണ്ഡിത്യം കാണിക്കാനേ അത്തരം അറുബോറൻ ചർച്ചകൾ ഉപകരിക്കുകയുള്ളൂ. സൂക്ഷ്മതയൊക്കെ വേണമെന്നത് ശരിയുമാണ് )
മറ്റൊന്ന്: തിരുത്താൻ സാധിക്കും. ഒരധ്യാപകന്റെ അവധാനത ഉണ്ടായിക്കൊള്ളണമെന്നില്ല.
മൂന്നാമത്തെ വിഷയം, ഞാൻ ശ്രദ്ധിച്ചത് ഗോപ്യമായി പറയാനാണ് ചിലർ തങ്ങളുടെ ഗദ്യ രചനകളിൽ ശ്രമിക്കുന്നത്. PROSE (Non-fiction)ൽ എന്തിനാണിതൊക്കെ ? അത്രത്തോളമെഴുതി ഫലിപ്പിക്കാൻ മാത്രമാരോഗ്യം നമ്മുടെ രചനകൾക്കുണ്ടോ ? ഫിക്ഷനിൽ ഗോപ്യവും വളച്ചുകെട്ടും അപൂർണ്ണതയും യഥേഷ്ടം ചില നേരങ്ങളിലാവാം. അതുമമിതമായാൽ ആരാണ് എത്തി നോക്കുക ? തൊട്ട് കൂട്ടുക ?
തിരുത്തലുകൾ നടക്കുമ്പോൾ ഉണ്ടായേക്കാവുന്ന പരിമിതികളാണ് ഞാൻ സൂചിപ്പിച്ചത്.
ഏറ്റവും അവസാനം ഒരു നിർദ്ദേശം, ചില പത്രങ്ങളുടെ എഡിറ്റോറിയലുകളും ചില എഡിറ്റോറിയൽ പേജുകളിലെ ലേഖനങ്ങളും സസൂക്ഷമം വായിച്ചാൽ തന്നെ നിങ്ങൾക്ക് അത്യാവശ്യം തെറ്റില്ലാതെയും വായനാ വിരസത നൽകാതെയും എഴുതാൻ സാധിക്കും.
എന്റെ എഴുത്തിനെ മാധ്യമം ദിനപത്രത്തിലെ എഡിറ്റോറിയലുകളാണ് ഏറെ സ്വാധീനിച്ചത്. ( കഴിഞ്ഞ അഞ്ചാറ് വർഷമായി ഒരു പത്രവും നിവർത്തി വായിക്കാത്ത ഒരാളെന്ന് കൂടി കൂട്ടത്തിൽ പറയട്ടെ. പഴയ പത്രവായനയുടെ ഓർമ്മബലത്തിലാണ് ഇപ്പോൾ എന്റെ എഴുത്ത് മുന്നോട്ട് പോകുന്നത് എന്നർഥം)
സാധാരണ ഉപയോഗത്തിലുള്ള മലയാള അക്ഷരങ്ങൾ തന്നെ പലപ്പോഴുമിവിടെ തെറ്റിയെഴുതുന്നത് കാണുമ്പോൾ, ചൂണ്ടിക്കാണിക്കാൻ മടിക്കുന്നത് ലേഖന തുടക്കത്തിൽ സൂചിപ്പിച്ച ഉൾക്കൊള്ളലിലുള്ള ആശങ്കയാണ്.
_____________________
Rtpen.blogspot.com
*മലയാളം*
*പരിശീലനം*
*പരിമിതി*
___________
മാവില
__________
എത് ഭാഷയും പറഞ്ഞു പഠിക്കാൻ എളുപ്പമാണ്, പരിശീലനമുണ്ടെങ്കിൽ. എഴുത്തിന്റെ കാര്യത്തിലുമങ്ങിനെ തന്നെ.
എഴുതി ശീലിക്കുന്നവരെ പൊതുയിടത്തിൽ തിരുത്തുമ്പോൾ കുറെ കാര്യങ്ങൾ ശ്രദ്ധിക്കേണ്ടി വരുന്നു.
അതയാൾ എങ്ങിനെ ഉൾക്കൊള്ളും ? ("എങ്ങനെ", "എങ്ങിനെ" ഈ രണ്ടു പദങ്ങൾ തന്നെ ചിലയിടങ്ങൾ കൊണ്ട് പിടിച്ച ചർച്ച നടത്തി സമയം കളയാറുണ്ട്. ഭാഷാപാണ്ഡിത്യം കാണിക്കാനേ അത്തരം അറുബോറൻ ചർച്ചകൾ ഉപകരിക്കുകയുള്ളൂ. സൂക്ഷ്മതയൊക്കെ വേണമെന്നത് ശരിയുമാണ് )
മറ്റൊന്ന്: തിരുത്താൻ സാധിക്കും. ഒരധ്യാപകന്റെ അവധാനത ഉണ്ടായിക്കൊള്ളണമെന്നില്ല.
മൂന്നാമത്തെ വിഷയം, ഞാൻ ശ്രദ്ധിച്ചത് ഗോപ്യമായി പറയാനാണ് ചിലർ തങ്ങളുടെ ഗദ്യ രചനകളിൽ ശ്രമിക്കുന്നത്. PROSE (Non-fiction)ൽ എന്തിനാണിതൊക്കെ ? അത്രത്തോളമെഴുതി ഫലിപ്പിക്കാൻ മാത്രമാരോഗ്യം നമ്മുടെ രചനകൾക്കുണ്ടോ ? ഫിക്ഷനിൽ ഗോപ്യവും വളച്ചുകെട്ടും അപൂർണ്ണതയും യഥേഷ്ടം ചില നേരങ്ങളിലാവാം. അതുമമിതമായാൽ ആരാണ് എത്തി നോക്കുക ? തൊട്ട് കൂട്ടുക ?
തിരുത്തലുകൾ നടക്കുമ്പോൾ ഉണ്ടായേക്കാവുന്ന പരിമിതികളാണ് ഞാൻ സൂചിപ്പിച്ചത്.
ഏറ്റവും അവസാനം ഒരു നിർദ്ദേശം, ചില പത്രങ്ങളുടെ എഡിറ്റോറിയലുകളും ചില എഡിറ്റോറിയൽ പേജുകളിലെ ലേഖനങ്ങളും സസൂക്ഷമം വായിച്ചാൽ തന്നെ നിങ്ങൾക്ക് അത്യാവശ്യം തെറ്റില്ലാതെയും വായനാ വിരസത നൽകാതെയും എഴുതാൻ സാധിക്കും.
എന്റെ എഴുത്തിനെ മാധ്യമം ദിനപത്രത്തിലെ എഡിറ്റോറിയലുകളാണ് ഏറെ സ്വാധീനിച്ചത്. ( കഴിഞ്ഞ അഞ്ചാറ് വർഷമായി ഒരു പത്രവും നിവർത്തി വായിക്കാത്ത ഒരാളെന്ന് കൂടി കൂട്ടത്തിൽ പറയട്ടെ. പഴയ പത്രവായനയുടെ ഓർമ്മബലത്തിലാണ് ഇപ്പോൾ എന്റെ എഴുത്ത് മുന്നോട്ട് പോകുന്നത് എന്നർഥം)
സാധാരണ ഉപയോഗത്തിലുള്ള മലയാള അക്ഷരങ്ങൾ തന്നെ പലപ്പോഴുമിവിടെ തെറ്റിയെഴുതുന്നത് കാണുമ്പോൾ, ചൂണ്ടിക്കാണിക്കാൻ മടിക്കുന്നത് ലേഖന തുടക്കത്തിൽ സൂചിപ്പിച്ച ഉൾക്കൊള്ളലിലുള്ള ആശങ്കയാണ്.
_____________________
Rtpen.blogspot.com
No comments:
Post a Comment