Monday 24 October 2016

സാംസ്കാരിക പ്രവർത്തനം സർപ്പയജ്ഞമല്ല / A.M.

സാംസ്കാരിക നേതൃ പദവികളിൽ എന്റെ പേര് മിക്ക സമയങ്ങളിലും നിങ്ങൾക്ക്  കാണില്ല. പക്ഷെ അത്തരം നേതൃത്വങ്ങൾ ഏൽപ്പിച്ച കുഞ്ഞു കുഞ്ഞു ഉത്തരവാദിത്തങ്ങൾ നിറവേറ്റാൻ ഞാൻ ശ്രമിച്ചിട്ടുണ്ടെന്നതാണ് എന്റെ അനുഭവം.  അതൊരുപക്ഷേ അപൂര്ണമാകാം. അത്തരം ഉത്തരവാദിത്തങ്ങൾ ഏറ്റെടുത്തു ചെയ്യുന്നതിൽ ഉപേക്ഷ വരുത്താറുമുണ്ടായിരുന്നില്ല.  ഏത് കാലത്തും സംഘാടനത്തിൽ എത്രയോ മികവ് പുറത്തുന്നവർ എന്റെ ബാല്യ-യൗവ്വന ജീവിതത്തിൽ  ഉണ്ടായിരുന്നു. അവരുടെ വലിയ പ്രത്യേകത  അവരെക്കാളും ചെറുപ്പമുള്ള എന്നെപ്പോലുളളവരുടെ അഭിപ്രായങ്ങൾക്ക് അർഹമായ  പരിഗണന നൽകിയിരുന്നു എന്നതാണ്. ഒപ്പം, നൽകിയ ഉത്തരവാദിത്തം നിറവേറ്റുമെന്ന അമിത ആത്മവിശ്വാസം നേതൃത്വം പുലർത്തുകയും ചെയ്തിരുന്നു.  അഭിപ്രായാന്തരങ്ങൾ ഉള്ളപ്പോൾ പോലും മാറ്റി നിർത്തുന്നതിന് പകരം  അരികിൽ ചേർക്കാൻ അവർ ശ്രമിച്ചിരുന്നു.  ഇതോട് കൂടി വായിക്കേണ്ടത്, നിങ്ങൾ ഒരു ആൾകൂട്ടത്തെയല്ല പ്രതീക്ഷിക്കേണ്ടത്. (അത് ഞാൻ എന്റെ അപഗ്രഥനത്തിൽ പരാമർശിക്കും.)

സാംകാരിക പ്രവർത്തനം  സർപ്പയജ്ഞമല്ല, ആളുകൾ നാം ഉദ്ദേശിക്കുന്നതിലധികം എത്തിച്ചേരാൻ .

ഈഗോ (അഹംബോധം) എന്നതാണ് എവിടെയും നമുക്ക് വിലങ്ങ് തടിയാകുന്നത്. സംശയംആരായാൻ  വരെ നമ്മുടെ നാക്കുകൾക്ക് കൂച്ച് വിലങ്ങിടുന്നത് ഈഗോയല്ലേ ?

എന്താണ് ഈഗോ ?  എന്റെ/നിങ്ങളുടെ എഴുത്തിൽ അക്ഷര പിശകുണ്ടെന്ന് ഒരു സഹൃദയൻ സൂചിപ്പിച്ചാൽ അത് പോലും അംഗീകരിക്കാതിരിക്കലാണ് ചുരുങ്ങിയ വാക്കുകളിൽ ഉദാഹരണം സഹിതം  ഈഗോ. 

No comments:

Post a Comment