Friday 14 December 2018

ഇങ്ങിനെയാണതിന്റെ തുടക്കം, ഇങ്ങനെ പറഞ്ഞാലേ അതിന്റെ തുടക്കത്തെക്കുറിച്ചറിയേണ്ട രൂപത്തിലറിയൂ /അസ്ലം മാവിലെ

*ഇങ്ങിനെയാണതിന്റെ*
*തുടക്കം*,
*ഇങ്ങനെ പറഞ്ഞാലേ*
*അതിന്റെ*
*തുടക്കത്തെക്കുറിച്ചറിയേണ്ട*
*രൂപത്തിലറിയൂ*
.........................

അസ്ലം മാവിലെ
.........................

Fine Arts ലേക്ക് വരുന്നതിന് മുമ്പ് ഒന്നു രണ്ടു കാര്യങ്ങൾ സൂചിപ്പിക്കട്ടെ.

പട്ല സ്കൂൾ ഇയ്യിടെയാണ് ശരിക്കുമൊരു പാഠശാല എന്ന കൺസെപ്റ്റിലേക്ക് വരുന്നത്. ഇല്ലെങ്കിൽ ഇത്തരം ചർച്ചകൾ ഒരിക്കലും തലപൊക്കില്ലല്ലോ.

ഉള്ളത് പറയാം. സംബന്ധിക്കുവാനുള്ള സൗകര്യമുണ്ടായപ്പോൾ ഏതാനും ചില PTA Exe യോഗങ്ങളിൽ എനിക്ക് പങ്കെടുക്കുവാൻ സാധിച്ചിട്ടുണ്ട്. കൂടിയാൽ മൂന്നോ നാലോ യോഗങ്ങളിൽ. Exe വിളിക്കുമ്പോൾ, നാട്ടിലില്ലാത്തത് കൊണ്ട് പിന്നീട് പോകാനും പറ്റിയില്ല. അവിടെയും എന്റെ "ഠ " വട്ട ആലോചനയിൽ ഈ വിഷയങ്ങൾ വല്ലാതെ Strike ചെയ്തിരുന്നില്ലെന്ന് പറയട്ടെ. ഒരു വിഷയത്തിൽ മാത്രം ഞാൻ ഊന്നൽ നൽകി സംസാരിച്ചിട്ടുണ്ട് - വളരെ അത്യാവശ്യമായ ഭൗതിക സൗകര്യങ്ങളൊരുവിധമായി . ബാക്കിയുള്ളത് വരുന്ന മുറയ്ക്ക് നമുക്ക് ചോദിച്ചു വാങ്ങുകയും ചെയ്യാം, ഇനി  അക്കാഡമി കാര്യങ്ങൾക്ക് കൂടുതൽ ഊന്നൽ നൽകിയുള്ള പ്ലാനുണ്ടാകണം.

SSLCക്ക് നൂറ് ശതമാനമെന്നത്  നമ്മുടെ കൈ പിടിയിലാണ്. അത് മാസ്സ് സൈക്കോളജിയുടെ അനുരണനമെന്നോണം 100 ഒത്തില്ലെങ്കിലും  95+ ആയിക്കോളും. പക്ഷെ, ക്വാണ്ടിറ്റിയോടൊപ്പം ക്വാളിറ്റിയും കൂടണം.  വിജയശതമാനത്തോടൊപ്പം A+ / A  ഗ്രേഡുകളുടെ എണ്ണവും കൂടണമെന്ന്.

ഇത് പറയുമ്പോൾ ഒരു target മുന്നിൽ കണ്ട് കൊണ്ട് പാഠ്യേതര വിഷയങ്ങൾ ആ ഇരുത്തങ്ങളിൽ എന്റെ തലതിന്നിട്ടില്ല. മറ്റുള്ളവരാൽ ഉന്നയിക്കപ്പെട്ടിട്ടുമില്ല. ഇനി തീർച്ച വാച്ചയായും അവ കൂടി പ്രധാന ഉന്നമായി വരണം.

ഏതൊക്കെ വരണം ? യെസ്, ഇവ തന്നെ :  സ്പോർട്സ്, കല, സാംസ്കാരികം, എഴുത്ത്, പ്രവൃത്തി പരിചയം, പ്രസന്റേഷൻ, സ്കൗട്ട്സ് & ഗൈഡ്സ്, JRC  സേവന കൂട്ടായ്മകൾ ....

ഇതിൽ സ്കൗട്ട്സ് & ഗൈഡ്സിന്റെ കാര്യത്തിൽ വലിയ മുന്നേറ്റങ്ങൾ ഇതിനകം നടന്നു കഴിഞ്ഞു.  അതിന്റെ തലൈവരും സംഘവും  പട്ല സ്കൂളിൽ തന്നെ ഉള്ളത് കൊണ്ട് വലിയ തലച്ചുമടില്ലാതെ തന്നെ ചക്രവാളം നോക്കി പടർന്ന് പന്തലിച്ചു കൊള്ളും. 

ഇനി THM പോയൻറിലേക്ക് വരട്ടെ,  Fine Arts. അൽപം കൂടി കാട് കയറിപ്പറയാതെ വയ്യ എന്ന് തുടക്കത്തിൽ തന്നെ  പറഞ്ഞ് വെക്കട്ടെ.

സ്കൂൾ യൂത്ത് ഫെസ്റ്റിവൽ മലയാളത്തിൽ  1956 മുതലുണ്ട്. അന്നത്തെ DPI വെങ്കിടേശരൻ ഡൽഹിയിൽ നിന്നും കടം കൊണ്ട് വന്ന ആശയമാണിത്. ഇന്റർ യൂനിവേഴ്സിറ്റി ഫെസ്റ്റ് കണ്ടപ്പോൾ ഇതൊന്നു കേരളത്തിൽ പരീക്ഷിക്കാൻ അദ്ദേഹം തീരുമാനിച്ചു. (നമ്മുടെ HK & CH ടീം,  1983 ൽ കാസർകോട് ഗവ. കോളേജിൽ നിന്നും കടം കൊണ്ട് പട്‌ലയിൽ പരീക്ഷിച്ചു ജയിച്ച ഒ.എസ്.എ ഡേ പോലെ).

ഒരു ദിവസത്തെ പ്രോഗ്രാമായിരുന്നു അത്. 1975 ൽ കോഴിക്കോട് ആതിഥ്യമരുളിയതോടെ സ്കൂൾ യൂത്ത് ഫെസ്റ്റിവൽ ജനകീയമായി. ഒരുപാടിനങ്ങൾ സ്ഥാനം പിടിച്ചു. രണ്ടായിരത്തി എട്ടോട് കൂടി 8 -  12-ാം ക്ലാസ്സുകാരുടെ ഉത്സവമായി മാറി. ഇടക്കെവിടെയോ വെച്ച് യൂത്ത് പോയി, സ്കൂൾ കലോത്സവമെന്ന പേരു വീണു.   കാരണമെന്തന്നറിയില്ല, 4 കൊല്ലം കലാത്സവം നടന്നുമില്ല. അതിമോഹികളായ രക്ഷിതാക്കളുടെ ആക്രാന്തം കാരണം,  കലാതിലകവും കലാപ്രതിഭയും ചരിത്രത്തിലൊതുങ്ങി. 

However, ഇന്നിപ്പോൾ ഏഷ്യയിലെ തന്നെ ഏറ്റവും വലിയ സ്കൂൾ കലോത്സവങ്ങളിലൊന്നാണിത്. 7 ദിവസങ്ങൾ, നൂറ്റിച്ചില്ലാനമിനങ്ങൾ. ട്രോഫികൾ, ക്യാഷവാർഡുകൾ, ഗ്രേസ് മാർക്ക് - ഒന്നും പറയണ്ട, മജാമജ.

1991 ൽ കാസർക്കോടും സംസ്ഥാന കലോത്സവത്തിന് വേദിയൊരുക്കി. ഇഷ്ട ഇനങ്ങൾ താളിപ്പടുപ്പിൽ നടക്കുന്നുവെന്നറിഞ്ഞു അങ്ങട്ട് ബസ് കയറും. അവിടെ എത്തുമ്പോൾ അതൊക്കെ കഴിഞ്ഞ് മദ്ദള മത്സരം തുടങ്ങിയിരിക്കും. ഓടിക്കിതച്ച് മോഡൽ സ്കൂളിലെത്തുമ്പോൾ അനൗൺസ്മെൻറ് കേൾക്കും - ഇപ്പോൾ കഴിഞ്ഞ ഒപ്പന മത്സരത്തിന്  വിധി എഴുതിയ ജഡ്ജസ് ശ്രീ A ,  ശ്രീ B, ശ്രീ C ക്ക് പ്രത്യേകം നന്ദി.

18 വർഷം കഴിഞ്ഞാണിപ്പോൾ വീണ്ടും 2019 ൽ കലാത്സവം കാസർകോടെത്തുന്നത്. അങ്ങിനെയൊന്നുണ്ടായത്  നമ്മുടെ THM ന് ഇതു സംബന്ധമായ കുറിപ്പെഴുതാൻ വക കിട്ടുകയും ചെയ്തു. എനിക്കും അബ്നുവിനും കുറച്ച് കുത്തിക്കുറിക്കാനും അവസരവുമൊത്തു. 

1984 വരെ പട്ല സ്കൂളിൽ  കലോത്സവം ഒരു നേർച്ച തീർക്കൽ ഏർപ്പാടായിരുന്നു. യൂത്ത് ഫെസ്റ്റിവൽ എന്നതിനേക്കാളേറെ  നാട്ടകം എന്നാണ് നാട്ടുകാർ മൊത്തത്തിൽ പറയുക.  മുൻതലമുറയിലെ ഏതോ ഒരു ബാച്ച് കുറെ വർഷങ്ങൾക്ക് മുമ്പ് സ്കൂളങ്കണത്തിൽ  കളർഫുള്ളായി ഒരു പ്രോഗ്രാം നടത്തി പോൽ. അതിൽ ഒരു ഹാസ്യനാടകവും ഉണ്ടായിരുന്നുവത്രെ. ഹാസ്യനാടകം എല്ലാവർക്കും ഇഷ്ടപ്പെടുകയും പ്രോഗ്രാം മൊത്തം നാട്ടകത്തിൽ ചുരുങ്ങുകയും ചെയ്തു.  അത് കഴിഞ്ഞ് പിന്നെ സ്റ്റേജ് പ്രോഗ്രാമൊക്കെ കാരണവന്മാർക്ക് നാട്ടകമായി (നാടകത്തെ കന്നഡയിൽ സദ്ദ് കൂട്ടി പറയുന്നതറിയാമല്ലോ).

1975 ൽ ഞാൻ ഒന്നാം ക്ലാസ്സിൽ. 8-ാം
ക്ലാസ്സ് വരെ ഞങ്ങൾ നാട്ടകം കണ്ടു, ഭാഗമായി (അതിലെ ചില രസകരമായ മുഹൂർത്തങ്ങൾ ഞാനെന്റെ "കുക്കാകുക്ക" പരമ്പരയിൽ മേമ്പൊടിയോടെ എഴുതി പിടിപ്പിച്ചിട്ടുണ്ട്. RTPen Blogൽ അവ കിട്ടും).

വെള്ളി, ഞായർ ദിവസങ്ങളാണ് അന്ന് നമ്മുടെ സ്കൂളിന് ആഴ്ച ഒഴിവ്. നാട്ടകം (യൂത്ത് ഫെസ്റ്റ് ) സ്റ്റാഫ് ചേർന്ന് ഒരു വ്യാഴാഴ്ചയായി നിശ്ചയിക്കും. 80% അധ്യാപകരും ബുധനാഴ്ച ഉച്ചയോടെ തെക്കൻ ജില്ലകളിലേക്ക് കൂര ലക്ഷ്യമാക്കി വണ്ടിവിടും, തിങ്കളാഴ്ച 4 മണിക്ക് മുമ്പ് തിരിച്ചെത്താൻ പാകത്തിന്. ആ ബാക്കി വരുന്ന അധ്യാപകരുണ്ടല്ലോ - അവരാണ് നാട്ടക സംഘാടകർ. ഓർമ്മ വരുന്നില്ല, ഉത്ഘാടന സെഷന്റെ ഒരി പസെയെങ്കിലും ഓർത്തെടുക്കാൻ. കഴിവുള്ള ഒരു പാട് 'അധ്യാപകരുണ്ടായിരുന്നിട്ടും കലോത്സവക്കാര്യത്തിൽ പിന്നോട്ടം നിന്നു കളഞ്ഞു. ചില Exceptions ഉണ്ടാകാം.

മദ്രസ്സ വിട്ട ഉടനെ സ്കൂളിലെത്തുന്ന ഞങ്ങൾ ടങ്കീസ് സഞ്ചി ഒരു സൈഡിലെറിഞ്ഞ് ബെഞ്ചു പിടിച്ചു "റ" മോഡൽ സ്കൂളിനകത്തെ കിഴക്കേ ജനാലകൾക്ക് സമാന്തരമായി ഒരു സ്റ്റേജ് തീർക്കും. പിന്നെ പുറത്തെ വരാന്തയിൽ കിഴക്കു പടിഞ്ഞാറായി ഒരു ക്യൂ. ഓൺ ദ സ്പാട്ടിൽ   പരിപാടിക്ക്  പേര് കൊടുക്കുക. പാട്ട് പാടാം, പ്രസംഗിക്കാം, കഥാ പ്രസംഗവും നടത്താം. ( പ്യൂണ് ശ്രീമതി വീരമ്മ ഒരാഴ്ച  മുമ്പ് മെമ്മൊയൊക്കെ കൊണ്ട് വന്ന് ക്ലാസ്സ് ടീച്ചർ അത് വായിച്ചിരിക്കണം - പക്ഷെ, അതൊക്കെ ആര് ശ്രദ്ധിക്കാൻ. ഏതെങ്കിലും വിരലിലെണ്ണാവുന്നവർ മത്സരത്തിന് നേരത്തെ പേര് കൊടുത്തിരിക്കാം ). ഉച്ച - ഉച്ചരയാകുമ്പോൾ മോണോ ആക്ട്, മിമിക്രി, നാടകം. സ്റ്റേജിൽ അപ്പോൾ തോന്നുന്നത് പറയുക എന്നതാണ് നാടകം, മോണോ ആക്ടുകൾ.  സിനിമാ ഗാനങ്ങളോട് സമുദായവും സാധാരണക്കാരനും പുച്ഛമായത് കൊണ്ട് ഞങ്ങൾക്കും പരമു പുച്ഛമായിരുന്നു. വി.എം. കുട്ടി വിളയിൽ വത്സല പാട്ടുകൾ മാത്രമേ പാടൂ. അത് ലളിത ഗാനമായാലും മറ്റെന്തായാലും.

നാടക ഡയലോഗുകൾ   പച്ചമലയാളവും കുച്ചിൽമലയാളവും കൂടി ചേർത്തത്, സറാപ്പൻ (Goldsmith) പൊന്നിനെ മുക്കാക്കി പറ്റിച്ചതാണ് പ്രമേയം. മറ്റൊരുരു സംഘം വെള്ളിയെ മുക്കുപണ്ടമാക്കുന്നത്. ഒരു പോലീസ് കാക്കി ഉടുപ്പ് കണ്ടക്ടർ തന്നാൽ ഔദ്യോഗിക വേഷത്തിലും, ഇല്ലെങ്കിൽ സിവിൽ വേഷത്തിൽ ഫർളായി ഉണ്ടാകും. പിരിഞ്ഞ മീശ കണ്ടാണ് ഞങ്ങളത് പോലിസെന്ന് ഊഹിക്കുക.    കഥാപാത്രങ്ങളെ അവരുടെ രക്ഷിതാക്കൾ തിരിച്ചറിഞ്ഞ് സ്റ്റേജിൽ കയറി ഓടിച്ച സംഭവം വരെ ഞാൻ കണ്ടിട്ടുണ്ട്.   ഈ വേഷം കെട്ടലിനു മാത്രമായി ചില സ്ഥിരം മുഖങ്ങളുണ്ടാകും. കൂക്കലും വിളിയോടെയോടെയാണ് നാട്ടക പരിപാടി പൊതുവെ  അവസാനിക്കുക. ആർക്കും പരാതിയില്ല, നാലഞ്ച് ബെഞ്ചും ഡസ്കും കാലൊടിഞ്ഞു കിട്ടുമെന്നതാണ് പരിപാടിയനന്തര ഭൗതിക സാഹചര്യ നഷ്ടം. ആരും സബ്ജില്ലയിൽ പോകുന്നില്ല, ജില്ലക്ക് വണ്ടിയും കയറുന്നില്ല. 1983 വരെ സർക്കാരിന്റെ ശമ്പളം വാങ്ങി പട്ല സ്കൂളിലെ അധ്യാപകർ  സ്കൂൾ യുവജനോത്സവ ബാനറിൽ കുട്ടികളെ ഒരുമാതിരി  തേച്ചു എന്ന് ആരെങ്കിലും പറഞ്ഞാൽ - ഞാൻ ഒന്നൊന്നര മൂളൽ മൂളും. 

1984 SSLC ബാച്ചുകാർ അക്കൊല്ലത്തെ കലോത്സവത്തിൽ കുറച്ചു വറൈറ്റി കാണിച്ചു. ആ വർഷം House തിരിച്ചാണ് മത്സരം. 9ൽ പഠിക്കുന്ന ഞങ്ങളോട് 10 കാർ one act Play യുടെ സ്ക്രിപ്റ്റ് ചോദിച്ചു. അതൊക്കെ ആദ്യായിട്ടാണ് ഞങ്ങൾക്ക് അനുഭവം. മാഷന്മാരും മാറിയിട്ടുണ്ട്. അവരിലും ഒരിടണ്ട്രസ്(റ്റ്). നാട്ടിലാരും പോയിട്ടില്ല. മതിലിൽ ചാർട്ട്, തേങ്ങാക്കുല. സ്റ്റേജ് മാറി ആന്റി ഷെൽട്ടർ വെസ്റ്റ് ബ്ലോക്കിൽ. 

ഞങ്ങൾ കഴിഞ്ഞ വർഷത്തെ പോലെ Spot നാട്ടകം തുള്ളാനുള്ള ഏർപ്പാടിലായിരുന്നു. കുറെ ഡയലോഗ് പറയണം, കർട്ടൺ താഴ്ത്തുന്നതിന് മുമ്പ് ചെമന്ന മഷി നിറച്ച ബലൂൺ വയറിൽ കെട്ടിയ സൗകുനെ മതിലിലൊട്ടിച്ചു കീബാറ്റിനിട്ട് കീച്ചി ബലൂൺ പൊട്ടിക്കണം, സ്റ്റേജ് രക്തക്കളമാക്കണം. ആ ഒരു  ആഗ്രഹമാണ് സീനിയേർസും മാഷന്മാരും സ്ക്രിപ്റ്റ് ചോദിച്ചതോടെ പൊളിഞ്ഞു വീണത്. ഒരു ഏകാങ്കം ഞങ്ങൾ മൂന്ന് നാലു പേരിരുന്ന് എഴുതി കൊടുക്കേണ്ടി വന്നു. സറാപ്പൻ കഥാപാത്രമില്ല, പക്ഷെ കഥയുടെ പ്രമേയം  പറ്റിക്കൽ -സ് തന്നെ.

1984 കലാത്സവം അങ്ങിനെ ഒരു ചെയിഞ്ച് വരാൻ കാരണമുണ്ട്. 1983 ലാണ് OSA നിലവിൽ വരുന്നത്. (രൂപീകരണ യോഗത്തിൽ 8, 9, 10 ക്ലാസുകാരും പങ്കെടുത്തിട്ടുണ്ട്. ) ആ വർഷത്തെ OSA Day എന്തുകൊണ്ടും സൂപ്പർ. ഒന്ന് രണ്ട് മണിക്കുർ നാടകം, നൃത്തം, ഒപ്പന, പാട്ടിനൊരു വിലക്കുമില്ല. പിന്നണിയിൽ മൂസിക്. ചെണ്ട, മദ്ദളം, പീപ്പി, പിപ്പിപ്പീ എല്ലാം. നാടകത്തിന് സംവിധാന റോൾ അധ്യാപകർ, മൃദംഗത്തിന് മുന്നിൽ ടീച്ചറുടെ ഭർത്താവ്. സ്റ്റേജ്, തോരണം, ഒന്നും പറയണ്ട.

ഇതൊക്കെ കണ്ട് അധ്യാപകർ പഴയഅടവ് നിർബന്ധിതമായി മാറ്റേണ്ടി വന്നു. അങ്ങിനെ മാറി വന്നതാണ് 1984 മുതലുള്ള സ്കൂൾ കലോത്സവങ്ങൾ. പിന്നീട് ഒരധ്യാപകനും യൂത്ത് ഫെസ്റ്റിവലിന് തൂക്കായി ലീവ് എടുത്ത് വീട്ടിൽ പോയിട്ടില്ല. കലോത്സവത്തെ നാട്ടകമെന്ന് നാട്ടുകാരും പറഞ്ഞിട്ടില്ല

ത്രുടരും)

No comments:

Post a Comment